6 loại thức uống giúp cải thiên giất ngủ

TrangDoji

Thành viên
Tham gia
24/4/2024
Bài viết
11
Để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể thử một số loại thức uống sau đây trước khi đi ngủ:
  1. Trà hoa cúc: Hoa cúc là một loại thảo mộc được biết đến với tác dụng thư giãn và giúp ngủ ngon hơn. Uống một cốc trà hoa cúc ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
  2. Sữa ấm: Sữa ấm trước khi đi ngủ là một phương pháp truyền thống được nhiều người áp dụng để cải thiện giấc ngủ. Sữa chứa tryptophan, một axit amin có thể giúp sản sinh serotonin và melatonin, làm tăng cảm giác buồn ngủ.
  3. Trà bạc hà: Bạc hà có tính chất giúp thư giãn cơ bắp và hỗ trợ tiêu hóa, từ đó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa hoặc căng thẳng.
  4. Nước gừng ấm: Gừng có tác dụng chống viêm và thư giãn cơ bắp, giúp cơ thể thư giãn tổng thể. Uống nước gừng ấm có thể giúp cơ thể bạn thư giãn và chuẩn bị cho một đêm ngủ ngon.
  5. Trà Valerian: Cây valerian được sử dụng từ lâu đời để điều trị mất ngủ và rối loạn giấc ngủ. Uống trà từ rễ valerian có thể giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ.
  6. Trà lá dứa (lá thơm): Lá dứa có mùi thơm dịu nhẹ và có tác dụng thư giãn, làm dịu tinh thần, từ đó có thể hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.
Uống các thức uống này khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, nếu vấn đề mất ngủ của bạn kéo dài hoặc nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có biện pháp điều trị phù hợp.
 
×
Quay lại
Top