Các loại đồng xu Trung Quốc của triều đại

lephuonglogistics

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/10/2023
Bài viết
81
Văn hóa tiền xu cổ xưa của Trung Quốc rất giàu nội dung và đã được người dân ca ngợi hàng nghìn năm. Điều này đã dẫn đến việc tạo ra các đồng tiền đúc mang đặc điểm Trung Quốc. Việc sưu tập đồng xu Trung Quốc được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là những loại đồng xu Trung Quốc có giá trị nhất hiện nay.

Đồng vàng phúc lộc hoàng đế Càn Long​

Hình dáng và đặc điểm​

Đây là một hộp gồm 12 đồng tiền vàng cầu phúc của hoàng đế Càn Long, trên các đồng tiền vàng có hoa văn tốt lành của Bát Tiên, mép có hoa văn đám mây và hoa xoắn ở phía dưới. Mỗi đồng tiền vàng đều khắc mười hai nhánh trần thế bằng tiếng Mãn và tiếng Hán, mang ý nghĩa cầu nước.

Mục đích và chức năng​

Những đồng tiền vàng này do Hoàng đế Càn Long làm ra và dùng để cầu phúc. Dòng chữ trên mỗi đồng tiền vàng thể hiện những lời chúc như bình an, ổn định, hòa hợp, hạnh phúc, quốc gia thái bình thịnh vượng, chính trực, phúc lành từ trời, phúc trường thọ, trường thọ, phú quý, may mắn và sức khỏe, năng lượng màu tím đến từ phương Đông, và trường thọ.

>> Có loại đồng xu đang được lưu hành tại Trung Quốc: https://lephuonglogistics.vn/chuyen-muc/tin-tuc/tien-xu-trung-quoc-la-gi
dong-xu-trung-quoc.jpg

Qixiang Chongbao​

Hình dáng và đặc điểm​

Qixiang Chongbao là một đồng xu có đường kính khoảng 3,5 cm và trọng lượng khoảng 12,5 gram. Dòng chữ "Qixiang Chongbao" được viết bằng chữ thường ở mặt trước của đồng tiền, có thể đọc từ trên xuống dưới, từ phải sang trái. Ở bên trái và bên phải của lỗ đục ở mặt sau là tên Mãn Châu "Baoquan" hoặc "Baoyuan", phía trên và bên dưới là các ký tự Trung Quốc "Dangshi".

Mục đích và chức năng​

Qixiang Chongbao là một loại tiền tệ được sử dụng để giao dịch và lưu thông. Nó là một trong những loại tiền tệ của thời nhà Thanh, dùng để tưởng nhớ niên hiệu thời bấy giờ và mang ý nghĩa tốt lành.
dong-xu-trung-quoc1.jpg

Đồng xu phẳng số thời Liao​

Hình thức và đặc điểm​

Đồng tiền phẳng thời nhà Liao là một dạng đồng xu Trung Quốc phổ biến, có đường kính khoảng 2,4 - 2,5 cm và trọng lượng khoảng 3 - 4 gram. Là đơn vị tiền tệ nhỏ nhất trong thời đại sử dụng tiền đồng hay còn gọi là tiền Tiểu Bình. Có nhiều biến thể của đồng xu phẳng thời Liao với các mệnh giá khác nhau, từ 2 đến 1000.

Mục đích và chức năng​

Tiền phẳng thời nhà Liao được dùng làm tiền tệ trong giao dịch và lưu thông. Nó là một trong những loại tiền tệ chính trong triều đại nhà Liao và được sử dụng để tạo thuận lợi cho việc trao đổi và thanh toán tiền tệ.
dong-xu-trung-quoc2.jpg

Trên đây là những loại đồng xu Trung Quốc có giá trị lớn nhất hiện nay, được rất nhiều người săn lùng và sưu tập.
 
×
Quay lại
Top