Đứa Con Âm Giới ( P63 )

quylesau

Thành viên
Tham gia
22/11/2022
Bài viết
84
Duy và Nam sau khi thoát khỏi cõi mộng thì không biết xử lý ra sao với cái xác của Xuân Thảo. Một người đàn ông lớn tuổi chèo đò đến, ổng nở một nụ cười hiền từ xin cái xác của Thảo mang đi. Nam và Duy ngơ ngác không biết làm sao, thì ổng đã vác cái xác lên đò và chèo đi, đến giữa sông thì chiếc đò chìm dần xuống nước.

Tú Nhi trong cõi mộng núi non, giao chiến với hai con quỷ tinh, Nhi một tay cầm miếng xoài một tay đánh trả hai con quỷ. Hai con quỷ này là chị em song sinh, con quỷ cái là quỷ chị cao 2m trắng trẻo tên là Lamba, con quỷ đực là quỷ em cao 1m da ngâm đen tên là Chhota. Hai con quỷ cảm thấy bị xem thường nên vô cùng tức giận. Nhi nhìn lên trên há miệng ra định nói gì đó thì nhìn sang hai tên quỷ tinh, bảo:
- Tại hai ngươi ăn mặc rườm rà quá đó, một tên thì cao, một tên thì thấp làm sao mà phối hợp được.

Lamba và Chhota nghe thấy cũng có lý nên hoá thân thành người phàm có chiều cao bằng nhau. Nhi liền gọi lớn:
- Nhờ ơi, cứu sư phụ mấy đứa này ăn hiếp sư phụ nè!

Con bé Nhờ ngay lập tức xuất hiện, đánh hai tên quỷ kia văng ra. Thông qua quỷ khí có thể nhận ra nhau, hai tên quỷ tinh muốn nhờ Bhram trợ giúp, nhưng khi được Nhi ra lệnh, con bé Nhờ đã đánh tan xác hai con quỷ tinh và hấp thụ nguyên khí của chúng.

Atula đưa Thiện Ân về cung điện, ra lệnh cho tất cả binh lính tinh nhuệ canh giữ nghiêm ngặt. Nhưng chẳng bao lâu bọn chúng bị đánh tan tác, cửa chánh điện bị phá hủy. Ngọc Đế và Vương Mẫu bước vào, trường năng lượng của cả hai khiến các trụ cột chống đỡ phải bị rạn nứt, một số vật trang trí như bình hoa thì bị vỡ, màn nhung thì bị rách. Mỗi bước đi của hai vị khiến Atula giới phải gặp chấn động.

Atula cười, cúi nhẹ người:
- Kính chào cha mẹ vợ đã đích thân đến nhà con rể để thăm hỏi!
Thiện Ân bảo cha mẹ mau rời khỏi đây, không cần lo cho cô. Atula làm phép khiến Thiện Ân ngất xỉu và được các quỷ tinh đưa vào phòng nghỉ ngơi.

5 tên Thiên Ma bỗng xuất hiện tại Atula giới, Vương Mẫu ngạc nhiên:
- Thiên Ma lại có mặt ở nơi này sao, xem ra ngươi đã có chuẩn bị từ trước.
Atula cười, bảo tất cả đã được sắp đặt từ lâu chỉ chờ đến ngày hôm nay. Chỉ cần hai vị chí tôn của thiên giới không còn nữa, thì Atula sẽ lên nắm tam cõi.

Hai bên lao vào chiến đấu với nhau, Vương Mẫu chiến đấu với 5 tên Thiên Ma, còn Ngọc Đế giao chiến với vương tử Atula. Hai bên đánh nhau kinh động cả thế giới này, không lâu sau đó, Vương Mẫu đánh bại bọn Thiên Ma. Bà định sang giúp Ngọc Đế một tay, bỗng thấy chóng mặt và khó thở, bà khuỵu xuống, thở mệt nhọc. Atula cười bảo đây chính là lý do vì sao ông phải lôi kéo Ngọc Đế và Vương Mẫu đến Atula giới.

Hai luồng hào quang sáng trắng và đỏ kình với nhau, khiến cung điện của Atula rạn nứt. Ngọc Đế gọi ra Cửu Long Hộ Pháp, 9 đầu rồng từ sau lưng ông xuất hiện. Atula hoá thân khổng lồ. Hai bên đánh nhau kịch liệt. Lúc này Vương Mẫu nhân cơ hội Atula đang bận đánh nhau với Ngọc Đế, bà vào sâu trong cung điện giải cứu Thiện Ân.

Vương Mẫu đánh tan biến toàn bộ lũ quỷ tinh, giúp Thiện Ân thoát khỏi bùa mê. Thiện Ân thấy mẹ mệt mỏi nên muốn cha mẹ cùng mình thoát khỏi đây. Vương Mẫu lắc đầu:
- Vận mệnh tam cõi từ đây phải nhờ Đại Nam, con nhớ phải giúp cậu ấy giải cứu tam cõi này!

Vương Mẫu dúi vào tay Thiện Ân vật gì đó, bà túm lấy cổ áo con gái, dùng chân nguyên ném Thiện Ân bay ra khỏi Atula giới. Ngọc Đế không lâu sau cũng thấm mệt và dần mất sức, Atula hoá thân trở lại bình thường. Vương Mẫu chạy đến đỡ Ngọc Đế, Atula cười lớn:
- Dù có là thượng cổ thần tiên thì đến đây hai người các ngươi cũng phải chịu khống chế pháp lực mà thôi.

Ngọc Đế nhìn Vương Mẫu, họ nắm lấy tay nhau. Ngọc Đế nói:
- Ta tin, số mệnh đã được an bày, ngươi mãi mãi, mãi mãi sẽ không thể làm chủ được tam cõi này.

Atula cười lớn, ông bảo rằng kể từ ngày hôm nay tam cõi sẽ có Ngọc Đế mới. Và kể từ ngày hôm nay, tam cõi sẽ nằm trong sự cai trị của vương tử Atula. Ngọc Đế và Vương Mẫu cảm thấy khó thở và vô cùng mất sức, cả hai nhìn nhau. Sau đó, Ngọc Đế lẫn Vương Mẫu toả ra luồng hào quang trắng rồi hoá thành hai bức tượng đá. Đồng thời cả hai cũng đã tạo ra một kết giới vững mạnh nhằm giữ chân Atula tại Atula giới lúc nào hay lúc đó. Điều này khiến Vương Tử vô cùng tức giận, ông phá hủy hai bức tượng đá nhưng không thành.

Sau khi Ngọc Đế và Vương Mẫu hoá đá tại Atula giới, ánh sáng từ Linh Tiêu Bảo Điện dần suy yếu và tắt đi. Bảo điện chìm trong bóng tối, các kiến trúc dần bị tổn hại và cũ kĩ đi rất nhanh. Thiên giới chìm trong bóng đêm, duy chỉ có Trùng Hoa Cung vẫn giữ được hào quang của nó.

Kapatee ở thiên giới chứng kiến cảnh này thì cũng hoang mang không biết chuyện gì xảy ra. Nhưng bọn quái thú trong Trùng Hoa Cung lại vô cùng phấn khích, bọn chúng bảo hiện tượng này xảy ra do Ngọc Đế đã không còn là chí tôn cai quản tam cõi nữa. Trùng Hoa Cung sẽ sớm mất đi linh lực và bọn chúng sẽ được tự do.

Địa phủ chỉ vừa mới hoàn thành nhờ Quan Âm Bồ Tát, các vong linh cũng đã bắt về gần đủ. Điều này chưa từng xảy ra ở địa phủ, toàn bộ thế giới này bỗng đổ mưa, mưa rất lớn. Các vị Diêm Vương cảm thấy vô cùng kì lạ, các ngài cũng cảm thấy có đôi chút hoang mang.

Lúc này ở nhân gian, trời tối sầm lại như sắp mưa. Đại Nam thấy hiện tượng này thì có chút lo lắng. Năm Xì Bùa ra khỏi rừng chuối nhìn lên bầu trời nhếch mép cười rồi lại trở vào nhà. Hoàng Thị Xuân cũng ngước nhìn lên bầu trời, ả cười:
- Nhanh vậy sao?

Xuân vào phòng trọ, kéo tấm vải phủ để trên bàn. Là hộp sọ lúc trước dùng để liên lạc với Atula, hai hốc mắt của hộp sọ loé sáng. Đầu rồng ở ngôi nhà hoang cũng phát sáng, Atula liên lạc với các tay sai của mình.

Tà Tinh ở ngôi miếu cũng cảm nhận được vận khí của tam cõi đang thay đổi. Lão rắn không tin Atula đã chiến thắng Ngọc Đế. Mỹ Ngọc trở về, tay ả đang túm cổ con chó trắng mũi đỏ.

--> Phần tiếp theo: 23 tháng chạp.
 
×
Quay lại
Top