Dùng dĩa giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn không?

Tham gia
30/11/2023
Bài viết
0
Giấy bạc có nhiều công dụng hữu ích trong nấu nướng vậy dùng dĩa giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn không? Mời bạn cùng tìm hiểu câu trả lời tại bài viết dưới đấy.
dia-giay-mau-bac-trong-noi-chien-khong-dau-1.webp

Ưu điểm của dĩa giấy bạc​

  • An toàn cho sức khoẻ: Dĩa bạc an toàn cho sức khoẻ, không sinh ra độc tố khi dùng với thức ăn nóng hay lạnh bất kỳ.
  • Bảo vệ môi trường: Thời gian phân huỷ nhanh trong vài tháng, không mất hàng trăm năm để phân huỷ như nhựa.
  • Dễ định hình: Có độ mỏng nhẹ nhất định dễ dàng gấp lại gọn gàng hay định hình với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau.
  • Màu sắc: Màu bạc của dĩa giấy dùng 1 lần là một trong những lý do đến người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm ngoài những ưu điểm nêu trên. Màu sắc ánh bạc tự nhiên sang trọng trông sạch sẻ hơn so với những loại dĩa khác.
  • Giữ nhiệt tốt: Đĩa giấy màu bạc có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt còn giúp giữ thức ăn nóng nhiều giờ liền. Giữ được độ tươi ngon của món ăn.
  • Dùng nhiều loại thiết bị nấu nướng: Dĩa giấy màu bạc dùng được đa dạng các thiết bị nấu nướng hiện đại như: lò nướng, lò vi sóng, bếp cồn, bếp ga…

Đĩa giấy bạc có dùng trong nồi chiên không dầu được không?​

Đĩa giấy bạc được làm từ lá nhôm nguyên chất, đây là chất liệu được ông cha ta tin dùng bao đời nay. Việc dùng giấy bạc đựng thức ăn trong lò vi sóng tuyệt đối an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.
Được biết nhiệt độ nóng chảy của nhôm là 660 độ C. So với nhiệt độ hâm nóng thức ăn từ 80 – 120 độ C, nhiệt độ nấu nướng bình thường của nồi chiên không dầu khoảng 180 độ C đến 250 độ C. Chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi xài đĩa giấy màu bạc cho nồi chiên không dầu nhé.
dia-giay-mau-bac-trong-noi-chien-khong-dau-3.webp

Lợi ích khi dùng dĩa bạc trong nồi chiên không dầu​

  • An toàn: Đối với nhiệt độ nóng hay lạnh đĩa giấy màu bạc vẫn không bị quéo lại hay gây ra phản ứng gây ra chất độc ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Không mùi: Khi dùng với nhiệt độ cao dĩa giấy dùng 1 lần không toả ra mùi hương khó chịu. Thay vào đó và độ cứng cáp và bền bỉ cao.
  • Hâm nóng đồ ăn: Nếu chưa có lò vi sóng, bạn vẫn có thể dùng nồi chiên không dầu để hâm nóng thức ăn nhanh chóng từ 5-10 phút giúp bạn tiết kiệm thời gian những vẫn giữ được độ giòn ban đầu.
  • Thức ăn chín đều: Dĩa giấy màu bạc có khả năng chịu nhiệt và toả nhiệt hiệu quả giúp phân bổ nhiệt đều cho món ăn tạo độ giòn ngon nóng đều mọi mặt.
  • Bảo quản nồi chiên không dầu: Xài dĩa giấy dùng 1 lần màu bạc ngăn vụn thức ăn, dầu mỡ rớt xuống đáy nồi giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần dùng khăn giấy khô lau sơ bên trong ngồi là được.

Lưu ý nhỏ khi dùng đĩa giấy màu bạc trong nồi chiên không dầu​

Mặc dù dùng đĩa giấy bạc nướng thức ăn là một cách hiệu quả giúp món ăn chín đề thơm ngon hơn, tuy nhiên không nên kết hợp những thức ăn giàu tính axit hoặc đã được tẩm ướp chanh, giấm, cồn như thói quen ướp cồn khi nướng khô mực.

dia-giay-mau-bac-trong-noi-chien-khong-dau-5.webp

Vì theo phản ứng hoá học, axit kết hợp với giấy bạc giải phóng nhôm sẽ sinh ra các chất độc hại có thể ngấm vào thức ăn ảnh hưởng đến sức khoẻ, nặng có thể bị ngộ độc.
Xem thêm Cách sử dụng dĩa giấy bạc trong nồi chiên không dầu hiệu quả
 
×
Quay lại
Top